thuanvu replied

296 weeks ago

Tiếp đón Valladolid trên sân nhà, HLV Ernesto Valverde tiếp tục thử nghiệm tân binh Kevin-Prince Boateng ở vai trò tiền đạo cắm trên hàng công. Trước đó điều này từng diễn ra ở Cúp Nhà Vua trong trận thua 0-2 trước Sevilla. Luis Suarez dự bị, hai bên cánh là Lionel Messi và Ousmane Dembele. Phía dưới, Arturo Vidal và Carles Alena xuất phát ngay từ đầu ở hàng tiền vệ.

Với lợi thế sân nhà, Barcelona nhanh chóng áp đặt thế trận. Phút thứ 9, Boateng có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, nhưng cú sút của anh quá nhẹ và nằm gọn trong tay thủ môn Valladolid.

Boateng tiếp tục được trao cơ hội đá chính trong vai trò trung phong.(ảnh: 1gom)
Đến phút 18, Messi có pha đi bóng sở trường bên cánh phải, anh vượt qua 3-4 cầu thủ đối phương trước khi kiến tạo cho Demebele ở tư thế thuận lợi trong vòng cấm. Tiếc rằng cú sút của tiền đạo người Pháp lại chạm chân một hậu vệ.

Chưa thể có bàn thắng, sức ép từ Barca lên khung thành Valladolid ngày càng gia tăng, đặc biệt là cuối hiệp một. Phút 41, Messi tự mình xoay sở trước vòng vây các cầu thủ đội khách và tung ra pha dứt điểm ngay trước vòng cấm, bóng đi chệch cột dọc.

Dù vậy, Messi cũng không cần phải đợi sang hiệp hai để có bàn thắng. Xuất phát từ một pha phản công nhanh, trung vệ Pique bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Không bỏ lỡ cơ hội, Messi hạ gục thủ môn Jordi Masip trong cuộc đối đầu cân não, mở tỉ số 1-0. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp một.
Please log in to post a reply.