thuanvu replied

295 weeks ago

Mới đây, cầu thủ trẻ Jason Quang Vinh Pendant gây xôn xao trên mạng xã hội khi bày tỏ mong muốn một ngày được khoác áo ĐT Việt Nam. Trên trang cá nhân của mình, cầu thủ sinh năm 1997 đang thi đấu cho CLB nổi tiếng FC Sochaux tại Ligue 2 gây thiện cảm với các CĐV Việt Nam khi liên tục giao tiếp với mẹ bằng tiếng Việt.

Jason Pendant (phải) đang thi đấu cho FC Sochaux ở Ligue 2

“Thời điểm hiện tại, tôi chỉ cố gắng tập trung cho sự nghiệp cấp CLB. Tôi có tham vọng thi đấu ở Ligue 1. Nhưng như tôi đã chia sẻ với fb88, Việt Nam là một phần trong tôi. Ngày nào đó, nếu ĐT Việt Nam ngỏ lời, chắc chắn tôi sẽ phải cân nhắc cẩn thận. Đó thực sự là một niềm tự hào lớn”, Jason Quang Vinh Pendant chia sẻ.

Không chỉ vậy, khả năng chuyên môn của Jason Quang Vinh Pendant cũng được đánh giá khá cao tại FC Sochaux. Cầu thủ có cha người Pháp và mẹ là người Việt Nam gia nhập lò đào tạo của FC Sochaux vào năm 2011. Tháng 6/2017, Pendant có hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên và vào tháng 1/2018, gia hạn với Sochaux đến năm 2020.

Tại Sochaux cầu thủ này khoác áo số 23 và đá hậu vệ trái. Vị trí của sao trẻ mang hai dòng máu Việt-Pháp gần như không thể thay thế ở Sochaux. Vào tháng 1/2018, Pendant còn được bầu là "Cầu thủ hay nhất tháng" của Sochaux.

Ở mùa giải 2018-2019 hiện tại, Jason Pendant đã ra sân thi đấu 21/25 trận cho FC Sochaux tại Ligue 2. Cầu thủ sinh năm 1997 này từng có 2 lần được triệu tập lên ĐT U18 Pháp.
Please log in to post a reply.