thuanvu replied

288 weeks ago

Ở mùa giải trước (2017-18), David De Gea là người giành danh hiệu “Găng vàng” Premier League với 18 trận giữ sạch lưới. Nhưng ở mùa giải này, thủ thành của Man Utd mới chỉ có vỏn vẹn 7 trận không để lọt lưới, tạm xếp thứ 9 trong cuộc đua dành cho những người gác đền ở sân chơi số 1 nước Anh.



Do Man Utd chỉ còn lại 5 trận đấu nữa ở Premier League nên tối đa De Gea chỉ có thể kết thúc mùa giải với 12 trận giữ sạch lưới. Điều đó cũng đồng nghĩa anh không thể bảo vệ thành công giải thưởng cá nhân này.

Thay vào đó, cuộc đua giải “Găng vàng” Premier League 2018-19 đang là màn tranh chấp tay đôi giữa 2 thủ thành người Brazil, Alisson Becker (Liverpool) và Ederson Moraes (Man City).

Nguồn tin từ vaobong cho biết tính tới hết trận thắng Chelsea 2-0, Alisson đã có tổng cộng 18 trận giữ sạch lưới ở Premier League mùa này, ngang bằng thành tích của De Gea ở mùa giải trước. Trong khi đó, Ederson cũng đã có 16 trận không để lọt lưới ở giải đấu số 1 nước Anh. Cuộc đua giữa 2 thủ thành người Brazil có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới chức vô địch Premier League bởi hiện tại, Liverpool và Man City vẫn đang cạnh tranh từng điểm số.

Người xếp thứ 3 về số trận giữ sạch lưới ở Premier League là Kepa Arrizabalaga (Chelsea) với 12 trận. Tuy nhiên, Chelsea chỉ còn 4 trận đấu trong phần còn lại nên tối đa thủ thành người TBN chỉ có thể kết thúc mùa giải với 16 trận giữ trắng lưới. Nó không đủ để anh cạnh tranh với Alisson.

“Găng vàng” Premier League là danh hiệu thường niên được sáng lập từ mùa 2004-05 để trao cho thủ thành có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất trong 1 mùa giải. Hiện có 2 thủ thành đang giữ kỉ lục về số lần đoạt giải là Joe Hart và Petr Cech (cùng có 4 lần).

Cho tới nay, Petr Cech vẫn nắm giữ kỉ lục khi có tới 24 trận giữ sạch lưới ở mùa giải 2004-05. Nếu giữ sạch lưới ở 4 vòng đấu còn lại, thủ thành Alisson của Liverpool cũng chỉ kết thúc mùa giải với 22 trận không để lọt lưới. Nó chỉ đủ để anh vượt qua thành tích của Pepe Reina (20 trận – mùa 2005-06) và Edwin van der Sar (21 trận – mùa 2008-09).
Please log in to post a reply.