thuanvu replied

286 weeks ago

Dưới thời Ernesto Valverde, Barcelona luôn tấn công từ phần sân nhà, tạo sức ép lên đối phương, giữ vững việc kiểm soát bóng và liên tục di chuyển khi có và không có bóng. Nhìn chung, nó không quá khác với Barcelona của những đời HLV trước đây. Tuy nhiên, không vì thế mà người ta không nhìn ra dấu ấn của Valverde, bởi nhờ ông, Barcelona mới biến hóa được như hiện tại


Valverde tạo ra một Barca biến hóa hơn (ảnh: ty le keo)

Trước Liverpool của Juergen Klopp, một đối thủ không giống với bất kỳ đối thủ nào trước đây, nhà cầm quân 55 tuổi người Tây Ban Nha biến đội bóng ông dịch chuyển theo một hướng đi khác, nhưng vẫn song song và giữ nguyên giá trị nguyên thủy của nó, đó chính là phép tịnh tiến của Valverde.

Liverpool đã quá nổi tiếng với lối đá tốc độ, Klopp thì ai cũng biết sở trường của ông là gegenpressing. Thực tế thì mọi chuyện trên sân những phút đầu vẫn diễn ra đúng theo kịch bản mà The Kop mong muốn, hạn chế tầm ảnh hưởng của Lionel Messi và khiến Barca tương tác với trái bóng ít nhất có thể.

Không một lần nào Ter Stegen cầm bóng mà có ít hơn 5 cái bóng áo trắng vây kín xung quanh anh, nó làm Barca tê liệt khả năng triển khai bóng từ phần sân nhà.

Ở hành lang phải, Sergio Roberto, vốn dĩ được đào tạo cho vị trí tiền vệ trung tâm không thể nào đua nổi với tốc độ xé gió mà Andrew Robertson tạo ra. Gần như mọi cơ hội được tạo ra trong hiệp một của Liverpool đều đến từ cánh trái của họ. Đấy chẳng khác nào tử huyệt của Barcelona, và nó không thoát khỏi đôi mắt của Klopp.
Please log in to post a reply.