Ligue 1 trở lại vào thứ Sáu với mối đe dọa từ virus coronavirus xuất hiện lớn khi bắt đầu mùa giải 2020-21 sẽ diễn ra với số lượng trận đấu giảm.

Ba trong số các câu lạc bộ lớn nhất của giải đấu fun88 sẽ không thi đấu vào cuối tuần khai mạc, với Paris Saint-Germain sẽ tham dự trận chung kết Champions League tại Lisbon vào Chủ nhật.

Lyon cũng đang nghỉ ngơi sau khi góp mặt trong giai đoạn cuối của Champions League và Marseille đang giải quyết vụ Covid-19 hấp tấp khiến trận đấu của họ với Saint-Etienne bị hoãn lại.

Virus threat casts long shadow over return of Ligue 1
Trận đấu tại Stade Velodrome được cho là màn hạ màn vào thứ Sáu cho một mùa giải được phát sóng theo một thỏa thuận truyền hình mới được thiết lập nhằm mang lại doanh thu kỷ lục cho các câu lạc bộ sống bằng tiền phế liệu trong năm tháng qua.

Hợp đồng 5 năm của giải đấu với Mediapro của Tây Ban Nha mang lại cho 20 câu lạc bộ 1,153 tỷ euro mỗi mùa, một sự thúc đẩy đáng hoan nghênh cho các kho bạc sau khi mùa giải trước bị đình chỉ vào tháng 3 và sau đó bị cắt giảm trong khi các giải đấu lớn khác của châu Âu khởi động lại và kết thúc các chiến dịch của họ.

Tuy nhiên, thay vào đó, người hâm mộ sẽ được chào đón bởi Bordeaux tiếp đón Nantes vào thứ Sáu, một viễn cảnh kém hấp dẫn hơn một chút so với trận chung kết Europa League diễn ra vào cuối buổi tối hôm đó và một câu lạc bộ Pháp có khả năng trở thành nhà vô địch châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1993 vào cuối tuần qua.

Việc Marseille đụng độ Saint-Etienne bị hoãn lại đến ngày 17 tháng 9 diễn ra sau khi 4 cầu thủ trong đội hình của Andre Villas-Boas có kết quả dương tính với Covid-19 khi đợt đại dịch thứ hai đe dọa nước Pháp.
Please log in to post a reply.