mypham Admin replied

319 weeks ago

Giảm cân là nhu cầu của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, để có thể giảm cân an toàn và lâu dài, bạn cần phải có thực đơn giảm cân khoa học. Hãy tham khảo ngay những cách xây dựng thực đơn giảm cân khoa học dưới đây để áp dụng cho mình nhé!

Thực đơn giảm cân khoa học và đủ chất sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo có được sức khỏe tốt

Vì sao cần có thực đơn giảm cân khoa học?
Có những quan niệm sai lầm về giảm cân như chỉ cần ăn ít đi thì trọng lượng cơ thể cũng sẽ giảm theo, điều này là không có cơ sở. Việc hạn chế ăn uống nếu được thực hiện không đúng cách có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh đường ruột, tụt huyết áp… Vì vậy, thực đơn giảm cân khoa học là một kế hoạch tuyệt vời để bạn cải thiện cân nặng của mình. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả bạn đừng quên nhắc nhở bản thân phải tuyệt đối tuân thủ mục tiêu đặt ra.
Một số chị em vì muốn giảm cân cấp tốc mà sử dụng những sản phẩm thuốc giảm cân cấp tốc không rõ nguồn gốc trên thị trường. Tuy nhiên, việc giảm cân cấp tốc theo chuyên gia đánh giá là điều không khoa học. Cơ thể con người không thể thay đổi đột ngột trong một sớm một chiều, trong trường hợp giảm cân cấp tốc bằng thuốc có thể gây ra những rủi ro ngoài ý muốn, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, kiên nhẫn thực hiện theo thực đơn giảm cân khoa học hàng ngày là sự lựa chọn thông minh nhất cho các chị em.

Những thực phẩm nên hạn chế đưa vào thực đơn giảm cân khoa học
Tinh bột:
Chế độ ăn kiêng Lowcarb được ưa chuộng trên toàn thế giới hiện nay có tiêu chí cắt giảm tinh bột tối đa, chỉ ăn chất xơ, protein và chất béo. Có điều này vì tinh bột được cho là thủ phạm gây tăng cân hàng đầu.
Tuy nhiên, tại Việt Nam, do thói quen ăn cơm hàng ngày nên việc kiêng hoàn toàn tinh bột là rất khó. Đồng thời, tinh bột lại đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của não bộ. Chính vì vậy, nên cắt giảm từ từ thông qua việc giảm lượng cơm ăn hàng ngày và hạn chế ăn các loại hạt, bánh mỳ, bánh ngọt…

Đồ tráng miệng:
Các loại đồ tráng miệng như: hoa quả, bánh ngọt, kem… là loại thức ăn chứa rất nhiều chất béo, nhiều đường và chất hóa học, vì vậy dễ gây ra tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Chính vì thế, nếu muốn giảm cân hiệu quả, hãy loại bỏ những món này khỏi thực đơn giảm cân khoa học nhé!

Hoa quả sấy khô:
Không thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng và vitamin từ loại đồ ăn vặt rất được ưa chuộng này. Tuy nhiên, lượng đường có nhiều trong hoa quả sấy khô có thể gây tăng cân mất kiểm soát và tạo cảm giác thèm ăn.

Hoa quả tươi:
Một số loại hoa quả tươi như: Nho, bơ, lê, sầu riêng đều dễ gây tăng cân. Vì vậy trong thực đơn giảm cân khoa học có khuyên rằng: hãy cẩn thận với lời khuyên “ăn nhiều hoa quả” khi muốn giảm cân bạn nhé! Không phải hoa quả nào cũng có thể duy trì cân nặng như ý.

Đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ:
Đây không chỉ là thực phẩm nên tránh đối với người muốn giảm cân mà với mọi người nói chung, những loại đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ không chỉ gây nên béo phì thừa cân mà còn gây nên những vấn đề không tốt đối với sức khỏe.

Thực phẩm tốt nên đưa vào thực đơn giảm cân hiệu quả
Chanh:
Chứa nhiều axit và giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi, chanh là loại thực phẩm không thể thiếu đối với những người có nhu cầu làm đẹp. Ngoài tác dụng giúp thanh lọc cơ thể, sử dụng nước chanh hàng ngày còn giúp đốt cháy mỡ thừa cấp tốc, thải độc gan, lọc máu hiệu quả.

Đậu phụ:
Đây là món ăn không thể thiếu trong thực đơn giảm cân khoa học và hiệu quả. Trong đậu phụ chứa nhiều đạm thực vật vì vậy tạo cảm giác no lâu. Có thể sử dụng đậu phụ thay cho các món chính trong bữa ăn để đẩy nhanh quá trình giảm cân của mình nhé!

Yến mạch:
Yến mạch có vị nhạt do đó nhiều người, đặc biệt là nam giới không thích loại thức ăn này. Tuy nhiên, cũng nhờ thế mà nếu dùng yến mạch làm thực đơn cho các bữa trong ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn vì bạn sẽ không sợ vì thèm mà ăn quá nhiều.

Ngũ cốc nguyên hạt:

Đã từ lâu ngũ cốc nguyên hạt được xem là một thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu được bổ sung trong thực đơn giảm cân khoa học hàng ngày, ngũ cốc không chỉ hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết mà còn làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Trà xanh:
Do chứa nhiều chất chống oxy hóa, trà xanh có tác dụng thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa, phòng chống bệnh tật hiệu quả.

Hoa quả:
Các loại hoa quả thông dụng như: Cam, dưa hấu, chuối, dứa đều có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Rau:
Các loại rau họ cải nói riêng hay các loại rau có lá màu xanh thẫm nói chung đều giàu canxi và chất xơ. Do đó đây được coi là thực phẩm tốt cho quá trình cắt giảm lượng calo mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Cùng với thực đơn giảm cân khoa học, bạn cần đảm bảo một lịch ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Có thể ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để dạ dày không bị rỗng, đồng thời hạn chế cảm giác đói hoặc thèm ăn. Bên cạnh thực đơn ăn kiêng cần kết hợp với một chế độ tập luyện hợp lý để cơ thể săn chắc khỏe mạnh. Chúc bạn có được thân hình và cân nặng như ý muốn sau khi thực hiện các lời khuyên trên.
Please log in to post a reply.