thuanvu replied

271 weeks ago

Đồ chơi luôn là một phần quan trọng không thể thiếu trong tuổi thơ của mỗi đứa trẻ, dù ít hay nhiều thì những món đồ chơi cũng mang lại cho trẻ những giá trị to lớn đáng để phụ huynh bỏ tiền mua cho con mình. Đó là dạy con biết chia sẻ, khuyến khích con tư duy và tìm tòi hoặc đơn giản hơn là cách để con giải trí lành mạnh. Vậy mẹ đã biết những nhóm đồ chơi nào sẽ giúp con phát huy và học hỏi được nhiều thứ và cũng là giúp con phát triển toàn diện hơn chưa? Cùng Đồ chơi angry birds tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé.

1.Đồ chơi trau dồi khả năng sáng tạo cho con

Những món đồ chơi cho bé tạo nên những thử thách trí não và giúp xây dựng sự sáng tạo kỳ diệu của con trẻ theo thời gian là thực sự cần thiết. Chẳng hạn như trò chơi ghép hình ban đầu chỉ đơn thuần là những thao tác với các mảnh ghép không giống nhau nhưng khi con đã làm quen với trò chơi đó thì con đã có thể tạo nên rất nhiều hình thù khác nhau theo trí tưởng tượng phong phú của con. Trẻ có thể kết hợp những nhân vật trong bộ phim hoạt hình là chú siêu nhân hoặc ngôi nhà hoa hồng, sau đó chúng hì hụi để lắp ghép theo trí nhớ tượng của con.



Chính cách các bé học cách pha màu cho một bức tranh rồi sau đó bé lại tự tạo ra những màu sắc theo ý thích của mình như ông thái dương thay vì một buổi sáng vàng rực còn buổi chiều sẽ có màu đỏ ối, mái của ngôi nhà ông bà ngoại màu nâu bởi đó là ngôi nhà cổ còn căn nhà mới của nhà bé sẽ có màu gạch tươi sáng chẳng hạn. Trẻ thường thông minh hơn chúng ta nghĩ đấy bố mẹ à. Hãy chọn lọc những đồ chơi cho bé giúp con trau dồi sự sáng tạo nhé.

2.Đồ chơi giúp con tăng cường thể lực

Qua những trải nghiệm với các trò chơi như ghép hình, xây dựng mô hình, chơi đất nặn cũng sẽ giúp trẻ vận động dù nhiều hay ít, quá trình bàn bạc năng lượng sẽ được tăng cường và giúp trẻ trở nên khỏe mạnh hơn. Dù cho đơn giản như việc hì hụi với bảng màu, một bộ ghép hình, một cuốn sách tập tô hay chiếc máy luyện phát âm thì con cũng dành hết cả sự chú ý và sự chăm chỉ của mình vào đó rồi. Mặt khác, những trò chơi vận động khác như đá bóng, đạp xe đạp trẻ em, chạy hay nhảy dây là những bài tập cần thiết cho khả năng vận động của trẻ. Chính quá trình làm quen và thích nghi với các trò chơi này đã giúp thể lực của con được cải thiện rất rõ rệt.

3.Đồ chơi giúp con hiểu biết hơn về thế giới

Một trò chơi rất đơn giản nhưng con sẽ luôn có ý thức suy nghĩ tụ hội cao độ, suy luận một cách ngộ nghĩnh như khối tròn thì lăn được còn tam giác thì không, các chú bộ đội mặc áo màu xanh còn bác sỹ mặc y phục màu trắng…. Đôi khi bé sẽ biết cách chọn một bộ trang phục đẹp hơn và cũng biết cách ứng xử hợp hơn khi con chơi với vài em búp bê hay một chú thú bông xinh xắn. Tóm lại, đồ chơi đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển năng lực trí tuệ của bé để chuẩn bị cho cuộc sống tự lập sau này.

4.Đồ chơi giúp con khéo léo hơn

Khi được làm quen với các món đồ chơi, các bé sẽ thế sắp xếp mọi thứ một cách chỉn chu nhất có thể. Bé có thể đặt các món đồ vào những nơi hẹp, chọn cho búp bê một chiếc vòng cổ xinh xắn hay chọn thế đứng để chàng siêu nhân của con có tư thế dũng mảnh nhất. Qua quá trình làm quen với đồ chơi, trẻ trở nên khéo léo hơn trong kỹ năng dùng ngôn ngữ và thổ lộ xúc cảm cũng như các kỹ năng hoạt động xã hội. Điều thú vị hơn là con cũng sẽ học cách đối phó với thất bại, ăn mừng thắng lợi và biết ứng xử mềm mỏng hơn khi con chơi cùng với những món đồ mà con yêu thích.

5.Đồ chơi thông minh giúp con có tâm hồn lạc quan

Với việc thử nghiệm các đồ chơi khác nhau, trẻ tìm hiểu thế giới xung quanh có rất nhiều điều mới mẻ. Bé phát hiện ra mình có thể chơi chung với nhóm bạn hàng xóm, cùng trao đổi đồ chơi cho nhau để thêm niềm vui. Đồ chơi cũng được coi là những quà tặng mà những người thân yêu gửi tới con. Trẻ sẽ nhớ từng món bé được tặng vào dịp gì, ai tặng. Bé trở nên gắn bó với gia đình và cảm nhận được tình thương của gia đình, bạn bè và trường lớp…

Toyshouse.vn cửa hàng đồ chơi online chuyên bán các loại đồ chơi cao cấp, chính hãng từ các thương hiệu lớn trên thế giới như Nerf - Hasbro, Ikea, Bruder, Toysyate, Takara Tomy …

217/A5 XVNT, P. 17, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
hi@toyshouse.vn
0902 416 298
Please log in to post a reply.